Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh

14:40, 12/10/2015

Ngày 12-10, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (12/10/1955-12/10/2015). Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương, các ban Đảng Tỉnh uỷ, Sở Y tế…

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12-10-1955. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ có chuyên môn kỹ thuật cao thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ về bệnh Lao và các bệnh phổi cho nhân dân trong tỉnh và một số tỉnh lân cận. Đến nay, bệnh viện đã trở thành Bệnh viện chuyên khoa lao, phổi tuyến cao nhất của tỉnh với quy mô 210 giường bệnh và đội ngũ 186 cán bộ, nhân viên y tế. Trong 60 năm qua, Bệnh viện đã tiếp nhận trên 800 nghìn lượt người đến khám bệnh.

 

Thay mặt Tỉnh uỷ - HĐND – UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích mà tập thể Bệnh viện đã đạt được qua 60 năm xây dựng và trường thành. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị, Bệnh viện cần tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực để khai thác tối đa những công nghệ hiện có nhằm chăm sóc tốt cho sức khoẻ người bệnh; coi trọng vấn đề nâng cao y đức trong Bệnh viện và tích cực chăm lo cho đời sống của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác y tế giai đoạn 2010-2015.