Muốn dân tin phải miệng nói tay làm

08:35, 19/10/2015

Đó là một trong những phương châm làm việc mà anh Nguyễn Văn Tư, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Liên (Phú Bình) đã và đang thực hiện trong suốt quá trình công tác của mình. Điều này đã giúp anh luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và dành được sự tin yêu, quý mến của bà con nhân dân.

Lần đầu tiên tiếp xúc với anh, chúng tôi cảm nhận được sự giản dị, cởi mở ở đồng chí tân Bí thư này. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: Năm 2000, anh Nguyễn Văn Tư bắt đầu về nhận nhiệm vụ tại UBND xã Đồng Liên với cương vị là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã, sau đó anh lần lượt giữ các chức vụ Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND xã và mới đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Đồng Liên từ tháng 6-2015. Anh tự nhận, một trong những thành công lớn nhất trong quá trình làm lãnh đạo của anh là đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể và bà con nhân dân trong xã đưa Đồng Liên “cán đích” nông thôn mới sớm hơn so với dự kiến 1 năm.

 

Có được kết quả này, trong quá trình triển khai các tiêu chí, anh Tư đã dành nhiều thời gian xuống tận cơ sở họp bàn với bà con nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó đưa ra những quyết định chỉ đạo đúng đắn, sát với tình hình thực tế ở địa phương. Chính việc lãnh đạo xã tích cực đối thoại, tuyên truyền trực tiếp với người dân đã góp phần không nhỏ vào việc khuấy động phong trào xây dựng nông thôn mới ở Đồng Liên, hầu hết bà con nhân dân đều tích cực hưởng ứng bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người ở xã Đồng liên đạt gần 25 triệu đồng/năm (tăng gần 15 triệu đồng so với năm 2011), tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 12% (năm 2011) xuống còn dưới 6%, 100% đường giao thông liên xã, liên xóm ở địa phương đã được cứng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, 10/10 xóm đã có Nhà văn hóa giúp nâng cao đời sống tinh thần của bà con, các công trình trường học, trạm y tế được đầu tư nâng cấp khang trang, sạch đẹp…

 

Cùng anh Tư đến thăm một số hộ gia đình trong xã, đến đâu chúng tôi cũng nhận được sự đón tiếp niềm nở của người dân, họ kể cho chúng tôi nghe về những đổi thay của địa phương mình, về những điều mà anh Tư đã đóng góp cho quê hương. Qua những câu chuyện, chúng tôi cảm nhận được sự tin tưởng, quý mến của người dân nơi đây dành cho vị lãnh đạo xã này. Anh Nguyễn Văn Kiệm, ở xóm Đồng Ao, cho biết: Tuy là lãnh đạo xã, bận nhiều việc nhưng anh Tư vẫn dành nhiều thời gian đến với bà con nhân dân để chia sẻ những khó khăn và động viên bà con nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đặc biệt, trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới, không ít lần anh Tư đã xuống tận nhà dân để tuyên truyền, vận động người dân hiến đất làm đường và các công trình phúc lợi khác.

 

Với anh Tư, làm những việc có lợi cho dân vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi sự năng động, kiên trì. Công tác vận động quần chúng ở cơ sở muốn đạt hiệu quả cao phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như Bác Hồ căn dặn là phải “lấy dân làm gốc”. Tuy nhiên, nếu chỉ nói cho hay mà không làm hoặc chỉ thực hiện một mình thì không thể thành công, vì vậy anh luôn tâm niệm bản thân phải gương mẫu, miệng nói tay làm, quy tụ được sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân để tất cả các vấn đề nảy sinh đều được bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý. Là người đứng đầu Đảng bộ xã, anh Tư còn đặc biệt quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và cấp uỷ các cấp đều được triển khai quán triệt đến các chi bộ và Đảng viên trong toàn Đảng bộ. Do đó, mọi đảng viên trong Đảng bộ đều giữ vững lập trường chính trị, kiên định, vững vàng, giữ vững phẩm chất đạo đức và có lối sống trong sạch, lành mạnh.

 

Nhờ sự gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, anh Nguyễn Văn Tư đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng Đảng bộ xã Đồng Liên đạt trong sạch, vững mạnh trong nhiều năm liền, cá nhân anh cũng được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính Phủ, UBND tỉnh và huyện…