Niềm vui khi thoát nghiện

10:37, 10/10/2015

Sinh ra trong gia đình nghèo có 6 anh, chị em, Đào Văn Đồng sớm phải bươn trải vì cuộc sống. Các bãi khai thác vàng là nơi lựa chọn chủ yếu của thanh niên ở Tân Đức vào những năm 2000, trong đó có Đồng.

Đêm ngày với những giếng khai thác vàng và các tệ nạn xã hội thì việc lạm dụng ma túy dẫn đến nghiện ma túy là một kết cục buồn của không ít người, trong đó có Đồng.

 

Sau nhiều lần cai nghiện không thành công, cuối năm 2014, được cán bộ xã Tân Đức tuyên truyền về Đề án hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex tại gia đình, Đồng tự nguyện làm đơn xin cai nghiện tại gia đình bằng thuốc Cedemex. Những ngày đầu cắt cơn nghiện ma túy không hề dễ dàng, có lúc anh tưởng phải bỏ cuộc, nhưng được mọi người động viên, đặc biệt là sự chăm sóc, động viên của vợ (chị Đặng Thị Mai) anh quyết tâm cai nghiện. Nhờ kiên trì, sau một thời gian, cơn nghiện dần được đẩy lùi, anh Đồng bắt đầu biết đến những giấc ngủ ngon.

 

Trong câu chuyện với chúng tôi, Đồng bảo: Cai nghiện là quá trình cực kỳ khó khăn đối với mỗi người nghiện. Tuy nhiên, nếu người nghiện quyết tâm và có sự động viên giúp đỡ của người thân, sự quan tâm hướng dẫn của cán bộ làm công tác cai nghiện thì việc đẩy lùi cơn nghiện sẽ thuận lợi hơn. Còn ông Đào Văn Giám (bố anh Đồng) không giấu được niềm vui: hôm nay các anh vào nhà gặp Đồng vì em vừa sang giúp hàng xóm việc riêng về, bình thường em không ở nhà mà đã đi làm. Có lẽ người vui nhất là chị Đặng Thị Mai - Vợ Đồng, chị bảo: Cùng với anh Đồng tại địa phương có nhiều người tham gia điều trị nghiện bằng thuốc Cedemex nhưng chưa từ bỏ được ma túy. Anh Đồng là một trong số ít người sau khi điều trị, kết quả kiểm tra báo âm tính với ma túy.