Phú Lương: Thăm, tặng quà gia đình bị cháy nhà

17:15, 29/10/2015

Ngày 28-10, một số ban, ngành, đoàn thể của huyện Phú Lương đã đến thăm và trao 9,2 triệu đồng hỗ trợ gia đình bị cháy nhà là ông Hoàng Văn Bằng, sinh năm 1956 ở xóm Ao Lác, xã Yên Lạc.

Được biết, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27-10, một số người dân ở xóm Ao Lác đã phát hiện đám cháy bốc từ khu bếp rồi lan sang ngôi nhà sàn của gia đình ông Bằng (bếp sát nhà). Bà con đã hô hoán đồng thời gọi lực lượng cứu hỏa đến dập lửa nhưng do cháy lớn cùng với có gió to nên ngôi nhà đã bị cháy rụi. Khi đám cháy xảy ra, ông Bằng đang phơi thóc dưới sân và con dâu đang bế con trong nhà. Thấy có đám cháy ông Bằng đã kịp hô hoán cho con dâu bế con chạy ra ngoài. May mắn không có thiệt hại về người. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được xác định là do gia đình bất cẩn khi đun nấu để củi lửa bén lên bếp gây cháy nhà.
Trước tình hình trên, bà con trong xóm đã đến giúp gia đình ông Bằng làm lán trại ở tạm, đồng thời ủng hộ gạo và một số vật dụng cần thiết để gia đình ông ổn định cuộc sống trước mắt.

 

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, từ đầu năm đến nay đây là vụ cháy thứ 2 trên địa bàn xã Yên Lạc. Vụ hỏa hoạn trước đã làm cháy khu bếp của một gia đình, nguyên nhân cũng là do sự bất cẩn của người dân khi đun nấu.