Sống yêu thương và trách nhiệm

11:11, 08/10/2015

“Gần 10 năm làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Hà Châu giúp tôi biết sống yêu thương, quan tâm, chia sẻ và trách nhiệm hơn với công việc cũng như đối với mọi người…”. Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Hà Châu (Phú Bình) về quan điểm sống và cách làm việc của mình.

Công đoàn cơ sở xã Hà Châu hiện có 22 đoàn viên. Ngay từ khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn (năm 2008), anh Trường đã cùng BCH Công đoàn đề ra nghị quyết, trong đó có việc duy trì việc tổng vệ sinh vào đầu giờ mỗi buổi sáng. Bản thân anh luôn xông xáo với công việc nên ai cũng nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Anh Nguyễn Viết Nam, Bí thư Đoàn xã Hà Châu chia sẻ: Ở cơ quan, anh Trường là một người năng động, nhiệt tình, là người luôn biết khuấy động mọi phong trào của cơ quan. Trong công việc cũng như các mối quan hệ, chúng tôi luôn nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo của anh Trường. Chúng tôi nhìn vào cách làm việc của anh để học tập.

 

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, anh  Trường đã tích cực vận động đoàn viên Công đoàn tham gia hiến đất, ngày công làm đường giao thông, kênh mương thủy lợi. Đã có 5 đồng chí đoàn viên Công đoàn tham gia hiến 433m2 đất. Trong đó, gia đình anh Trường hiến 175m2 đất. Ngoài ra, anh Trường còn vận động đoàn viên Công đoàn tham gia ủng hộ phong trào làm đường, xây dựng nhà văn hóa của các xóm với tổng số tiền 55,6 triệu đồng. Anh còn viết bài tuyên truyền xây dựng nông thôn mới cho xã và các xóm rồi thu âm và cho phát trên hệ thống loa truyền thanh. Chào mừng đại hội đảng các cấp, Công đoàn cơ sở xã Hà Châu đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện xây dựng công trình hàng cây cảnh và ghế đá trị giá 7 triệu đồng, ủng hộ Nhà văn hóa xóm Núi bộ tăng âm, loa đài trị giá 18 triệu đồng. Nhận thấy nhiều đoàn viên trong Công đoàn chưa thông thạo sử dụng máy tính, công nghệ thông tin, anh đã đứng ra mở lớp mời giáo viên về dạy. Đến nay, tất cả đoàn viên Công đoàn đều sử dụng máy tính thành thạo.

 

Không chỉ tập trung xây dựng Công đoàn cơ sở xã vững mạnh, anh Trường còn luôn tham gia các hoạt động xã hội. Từ năm 2008 đến năm 2013, anh đã tham gia 5 lần hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, năm 2014, anh đứng ra thành lập Nhóm Thiện nguyện với mục đích kêu gọi sự ủng hộ đóng góp của con em xã Hà Châu giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngay sau khi triển khai, Nhóm Thiện nguyện đã được nhiều người ủng hộ và hưởng ứng. Với cách chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook, anh đã kết nối được với rất nhiều nhà hảo tâm tham gia ủng hộ. Bản thân anh cùng một số người trong Nhóm đã trực tiếp khảo sát hoàn cảnh cụ thể của từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, eo le, chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội. Kết quả, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Nhóm Thiện nguyện đã huy động được 20 triệu đồng tặng quà 14 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất quà bao gồm 15kg gạo và 1 triệu đồng tiền mặt. Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, số tiền Nhóm vận động được là 28 triệu đồng. Nhóm đã trao tặng quà cho 16 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón Tết Nguyên Đán đầm ấm. Bên cạnh đó, Nhóm còn trích 2 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của xã. Điều đáng mừng là từ trang FaceBook của Nhóm Thiện nguyện, nhiều tổ chức từ thiện đã về tìm hiểu và tặng quà. Tiêu biểu như 2 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã đã được phóng viên Báo Thái Nguyên về tìm hiểu viết bài và ngay sau khi báo đăng bài viết, nhiều tổ chức đã liên hệ giúp đỡ hai gia đình này.

 

Ông Hoàng Văn Luyện, Bí thư Đảng ủy xã Hà Châu cho biết: Đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau: Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã, Bí thư Chi bộ cơ quan, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã nhưng ở anh Trường luôn có cách làm khoa học, sáng tạo, hiệu quả, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được nhân dân cũng như đồng nghiệp tin yêu, quý mến.