Tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động

10:47, 09/10/2015

Ngày 9-10, tại Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lớp tập huấn về tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người lao động trong các loại hình doanh nghiệp. Tham gia lớp tập huấn có các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành, thị, công đoàn ngành, công đoàn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ công đoàn được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban Chính sách pháp luật của LĐLĐ tỉnh giới thiệu nội dung của Luật Lao động, Luật Bảo hiểm Xã hội, Luật Việc làm, Luật An toàn, Vệ sinh lao động và các nghị định hướng dẫn thi hành các nội dung của các luật. Các cán bộ công đoàn chuyên trách cũng được hướng dẫn chi tiết cách thức tổ chức Hội nghị người lao động, xây dựng quy chế dân chủ, quy chế đối thoại và kỹ năng đối thoại, thương lượng thỏa ước lao động tập thể.

 

Thông qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp nắm chắc các văn bản luật, từ đó phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động, đặc biệt là quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn.