Trao 1.000 sổ tiết kiệm cho cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn

09:27, 19/10/2015

Tối 18/10, tại Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và một số cơ quan phối hợp tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật “Dấu ấn tuổi xuân” năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015).  

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam Nguyễn Anh Liên cho biết: Chương trình “Dấu ấn tuổi xuân” năm 2015 đã nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm cùng những tấm lòng hảo tâm từ các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên cả nước. Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước và nhiều ngân hàng khác đã ủng hộ 1.000 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng dành cho các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đoàn Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam tiếp tục kêu gọi các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quan tâm nhiều hơn nữa và cùng vận động đông đảo cộng đồng xã hội ủng hộ những tấm lòng hảo tâm cho chương trình, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cựu nữ thanh niên xung phong.

 

Đêm giao lưu nghệ thuật “Dấu ấn tuổi xuân” với những ca khúc vượt thời gian như: Cô gái mở đường, Đường trường sơn xe anh qua, Đường tôi đi dài theo đất nước…. được thể hiện qua các giọng ca nổi tiếng đã giúp khán giả được sống lại những tháng năm đáng tự hào của lực lượng thanh niên xung phong nói chung và các cựu nữ thanh niên xung phong nói riêng đã cống hiến tuổi xuân vì độc lập tự do của đất nước.

 

Chương trình “Dấu ấn tuổi xuân” được tổ chức thường niên để nhớ về một thời những nữ thanh niên xung phong đã sống, chiến đấu, sẵn sàng hy sinh tính mạng và tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Mặc dù chiến tranh đã qua đi nhưng nhiều cựu nữ thanh niên xung phong trở về với đời thường vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

 

Chương trình là cầu nối để cơ quan doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm dành món quà tình nghĩa, chung tay giúp đỡ các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đặc biệt là những cựu nữ thanh niên xung phong bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, sống ở những vùng sâu, vùng xa.

 

Đây là năm thứ 5, chương trình “Dấu ấn tuổi xuân” được tổ chức nhằm quyên góp, ủng hộ các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Những năm qua, chương trình đã tặng hàng nghìn sổ tiết kiệm, nhiều nhà tình nghĩa, góp phần giúp các cựu nữ thanh niên xung phong và thân nhân của họ ổn định cuộc sống.

 

Ngay tại chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp thể hiện sự ủng hộ, chia sẻ, động viên đối với các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn./.