Xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

15:45, 30/10/2015

Ngày 30-10, Ủy ban MTTQ tỉnh, Uỷ ban MTTQ huyện Phú Lương đã phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hoàng Văn Thanh, ở xóm Phú Thọ, xã Phú Đô.

Gia đình ông Thanh hiện có 8 nhân khẩu, thuộc diện đặc biệt khó khăn của xóm. Bản thân ông Thanh bị tai nạn lao động lại không có việc làm ổn định, vợ đau yếu bệnh tật thường xuyên. Trước hoàn cảnh đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh đã ủng hộ 50 triệu đồng (ảnh); cùng với Uỷ ban MTTQ tỉnh, huyện Phú Lương, xã Phú Đô và bà con trong xóm hỗ trợ tiền, ngày công lao động, gia đình vay mượn thêm xây dựng ngôi nhà cấp 4, 4 gian, mái lợp tôn lạnh, diện tích 100m2. Tổng kinh phí xây dựng trên 135 triệu đồng. Sau 3 tháng khởi công đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Nhân dịp này, huyện Phú Lương, Uỷ ban MTTQ các cấp, xóm Phú Thọ, xã Phú Đô đã trao tặng nhiều vật dụng sinh hoạt cho gia đình ông Thanh.

 

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Uỷ ban MTTQ huyện Phú Lương và Đài TT-TH tỉnh đã tổ chức Lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hoàng Văn Thủy, xóm Đồng Rôm, xã Phủ Lý.

 

Gia đình ông Hoàng Văn Thủy hiện có 4 khẩu, là hộ nghèo của xóm Đồng Rôm. Ông Thủy và con trai hiện đang bị bệnh nặng, mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào người vợ. Do hoàn cảnh khó khăn nên lâu nay gia đình ông Thủy vẫn phải sống trong ngôi nhà sàn dột nát. Để giúp gia đình vơi bớt khó khăn, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương và Đài TT-TH tỉnh đã phối hợp hỗ trợ gia đình ông xây nhà mới. Theo dự kiến, ngôi nhà sẽ được làm với diện tích 35m2, 2 gian, mái lợp pro xi măng. Tổng kinh phí dự kiến 80 triệu đồng.

 

Tại Lễ khởi công, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao 50 triệu đồng cho gia đình ông Thủy; Đài TH-TH tỉnh cũng đã tặng nhiều vật dụng cần thiết cho gia đình.\

 

* Cũng trong ngày 30-10, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ T.P Sông Công, phường Lương Sơn tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hòa, ở Tổ dân phố Ngân.

 

Gia đình bà Hòa là hộ nghèo, nguồn thu nhập chỉ trông chờ vào ba sào ruộng trong khi một mình bà phải nuôi con ăn học. Do không có khả năng xây nhà nên hai mẹ con phải ở trong ngôi nhà đã hư hỏng nặng. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ Thành phố đã phối hợp với các cấp đoàn thể xây dựng cho bà Hòa ngôi nhà có tổng trị giá 75 triệu đồng, trong đó, Nguồn từ Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh do Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành ủng hộ 50 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo, Hội Chữ thập đỏ của phường là 2 triệu đồng;  tự có của bà Hòa là 14 triệu đồng, còn lại là bà con nhân dân, anh em họ hàng giúp đỡ. Công trình được khởi công từ 10-8, sau hơn 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà cấp 4 với tổng diện tích 60m2 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Tại Lễ bàn giao, các tổ chức đoàn thể của Thành phố, phường Lương Sơn và bà con trong Tổ dân phố cũng đã tặng gia đình bà Hòa những đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, động viên gia đình vượt qua khó khăn, phấn đấu trong thời gian tới vươn lên thoát nghèo.