Cấp miễn phí trang thiết bị thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt

17:30, 11/11/2015

Trong 2 ngày (10 và 11-11), Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) đã cấp miễn phí 120 thùng chứa rác và 68 xe gom rác đẩy tay cho 5 xã, phường: Đồng Tiến, Hồng Tiến, Tiên Phong, Tân Phú (T.X Phổ Yên) và Ôn Lương (Phú Lương); cấp và lắp đặt miễn phí 210 bể thu gom vỏ bao bì hóa chất bảo vệ thực vật cho người dân ở các xã: Vô Tranh, Tức Tranh, Ôn Lương (Phú Lương).

Tổng trị giá các trang, thiết bị là trên 500 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí thực hiện Mô hình thí điểm thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và Mô hình thí điểm thu gom vỏ bao bì hóa chất bảo vệ thực vật. Đây là nội dung nằm trong Kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới của Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Các xe đẩy rác và thùng rác được bàn giao cho UBND xã, phường chủ động xây dựng phương án quản lý và sử dụng. Cùng với việc cấp miễn phí các trang thiết bị, Chi cục Bảo vệ môi trường còn xây dựng các hướng dẫn và tập huấn kỹ thuật xử lý rác thải sinh hoạt khu vực nông thôn; kỹ thuật thu gom, lưu chứa vỏ bao bì hóa chất bảo vệ thực vật.