Định Hóa: 11 đội tham gia Hội thi "Bàn tay vàng"

16:44, 28/11/2015

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, ngày 28-11, tại xóm Nạ Tiểm, xã Phú Đình, huyện Định Hóa đã tổ chức Hội thi "Bàn tay vàng" năm 2015 (ảnh).

Tham gia Hội thi có 11 đội (mỗi đội gồm 1 nghệ nhân và 1 thành viên phụ giúp) đến từ các hợp tác xã, làng nghề chè của huyện. Các đội tham gia dự thi mặc trang phục dân tộc để hái chè. Phần thi của các đội phải đảm bảo các tiêu chí: hái chè búp đủ tiêu chuẩn (1 tôm, 2 lá); hái không được bỏ sót búp tại hàng chè của đội mình; số lượng chè hái được phải đạt từ 5kg chè búp tươi trở lên; hái đúng kỹ thuật, không dập nát và diễn ra công khai dưới sự giám sát của ban giám khảo, tình nguyện viên và toàn thể nhân dân tham dự.

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Tổ hợp tác sản xuất chè an toàn Hương Hội (xã Sơn Phú), giải Nhì cho các Làng nghề chè truyền thống: Sơn Thắng (Sơn Phú), Văn Lương 1 (Trung Lương), giải Ba cho làng nghề chè Phú Hội 1 (Sơn Phú), Tổ hợp tác sản xuất chè an toàn Thành Vượng (Bình Thành), Làng nghề chè truyền thống Quỳnh Hội (Trung Hội).

 

Mục đích của Hội thi nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, sản phẩm chè, người sản xuất chè trên địa bàn; tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm chè giữa các hộ, các hợp tác xã, các làng nghề chè...