Giáo họ Sơn Hà khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà thờ

14:46, 20/11/2015

Ngày 20-11, Giáo họ Sơn Hà (Giáo sứ Đại Từ) đã tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà thờ mới.

Theo đó, do nhà thờ cũ nằm ở xóm 2, xã Hà Thượng (Đại Từ) thuộc khu vực phải di dời, giải phóng mặt bằng để phục vụ cho các hoạt động của Dự án Núi Pháo, trong đó có 102 hộ giáo dân phải di dời lên Khu tái định cư Nam sông Công. Năm 2012, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo đã bố trí đất quy hoạch với diện tích 1.419m2 để xây dựng nhà thờ và các công trình phụ trợ. Sau khi được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng nhà thờ, công trình đã được khởi công năm 2014; đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. NuiPhao Mining đã đầu tư toàn bộ kinh phí xây dựng nhà thờ là hơn 5 tỷ đồng.

 

Nhà thờ dài 37,5m; rộng 11m; cao 9m, tháp chuông cao 27m, tổng diện tích sử dụng 412,5m2. Ngoài ra, nhà thờ còn các hạng mục khác như công trình nhà giáo lý và bếp ăn, khu vệ sinh, tường rào, sân khuôn viên…

 

Việc làm ý nghĩa trên đã thể hiện rõ trách nhiệm, cam kết của NuiPhao Mining đối với cộng đồng dân cư nói chung và cộng đồng giáo dân nói riêng.