Hỗ trợ xây dựng Nhà mái ấm tình thương

17:17, 17/11/2015

Ngày 17-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Hứa Thị Sang, ở xóm Nam Thành.

Gia đình bà Sang thuộc diện hộ nghèo của xã, có hoàn cảnh khó khăn. Một mình bà phải nuôi hai con, trong đó có một người con bị viêm đa khớp nặng, thường xuyên phải đi điều trị tại bệnh viện. Nhiều năm nay, gia đình bà phải ở trong căn nhà không đảm bảo che mưa, che nắng. Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN xã đã giúp đỡ, hỗ trợ gia đình bà xây dựng ngôi nhà mái ấm tình thương. Sau hai tháng thi công, đến nay ngôi nhà cấp 4, diện tích 50m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng trên 130 triệu đồng. Trong đó, quỹ Mái ấm tình thương Hội LHPN Thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội LHPN xã hỗ trợ 2 triệu đồng; quỹ Vì người nghèo xã hỗ trợ 5 triệu đồng; nhân dân và hội viên phụ nữ hỗ trợ công lao động với giá trị 3 triệu đồng; anh em họ hàng giúp đỡ 73,4 triệu đồng; còn lại là vốn tự có của gia đình.

 

Tại buổi khánh thành, các tổ chức, đoàn thể xã và xóm đã tặng gia đình bà Sang nhiều phần quà ý nghĩa giúp bà ổn định cuộc sống.