Hội thi “Bàn tay vàng”

19:01, 26/11/2015

Ngày 26-11, tại không gian văn hóa Trà Tân Cương (T.P Thái Nguyên), Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi Bàn tay vàng. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, những người làm nghề chè và đông đảo bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.

 

Hội thi Bàn tay vàng năm nay với chủ đề “Nông dân Thái Nguyên hái chè nhanh, sao chè khéo, xứng danh Đệ nhất danh Trà”, đây là một trong những hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015. Tham gia Hội thi có 12 đội (mỗi đội có 4 người, gồm 2 nghệ nhân và các thành viên có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết dành cho sản phẩm chè) với 48 thí sinh đến từ các hợp tác xã, làng nghề chè của 9 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh cùng so tài trong hai phần thi hái chè và sao chè. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 cúp Vàng cho xã Phúc Trìu và huyện Phú Lương, 4 cúp Bạc cho huyện Võ Nhai, hợp tác xã chè Gia Bảo - xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên) và xã La Bằng  (Đại Từ), 2 cúp Đồng và 6 giải khuyến khích cho các đội tham gia.

 

Ngoài hai nội dung chính là thi hái chè và sao chè, Hội thi năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi khác như: Trưng bày các gian hàng triển lãm sản phẩm trà, nông sản đặc sắc của các huyện, thành phố, thị xã; giao lưu văn nghệ do chính bà con làm chè biểu diễn và các trò chơi dân gian đặc sắc…