Hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình tình nguyện

16:13, 22/11/2015

Ngày 21-11, Thành đoàn Sông Công phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông tại phường Lương Sơn (T.P Sông Công).

Tại đây, hơn 200 đoàn viên thanh niên của các đơn vị: Trung đoàn 209, Công ty cổ phần Gang Thép Thái nguyên, Bệnh viên C Thái Nguyên, Trung tâm nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi và các câu lạc bộ Tóc Sông Công, xe Exciter đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Vệ sinh đường liên thôn; nạo vét 2km kênh mương tại Tổ dân phố Pha; cắt tóc miễn phí cho 100 em học sinh trường THCS Lương Sơn; khám tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 80 người nghèo với tổng trị giá 5 triệu đồng; phổ biến kiến thức cho các hộ dân về biện pháp phòng chống rét trên đàn vật nuôi; tặng 300kg cỏ giống mới cho các hộ dân. Thành đoàn Sông Công đã tặng 20 chiếc chăn ấm cho các trẻ em nghèo với tổng trị giá 10 triệu đồng; Trung đoàn 209, Đoàn công ty Gang Thép cũng đã tặng các phần quà cho các mẹ liệt sĩ, trẻ em nghèo với tổng giá trị gần 5 triệu đồng. Trong khuôn khổ của Chương trình, Thành đoàn cũng đã tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề Những khúc ca tuổi trẻ.

 

Chương trình tình nguyện đã góp phần gắn kết giữa các cơ sở đoàn, nhất là đối với phường Lương Sơn, đơn vị mới được sát nhập vào T.P Sông Công.