Khai mạc cuộc thi “Tea Master Cup”

16:00, 26/11/2015

Ngày 26-11, tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Hiệp Hội Chè Việt Nam đã tổ chức cuộc thi: “Tea Master Cup”. Đến dự  Khai mạc có Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ Ba, năm 2015; đại diện 9 đoàn trà quốc tế và các nghệ nhân làng chè trong nước.

Tham dự cuộc thi có 25 thí sinh (TS) đến từ các tỉnh, thành: Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Nam, Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh, trong đó tỉnh Thái Nguyên, đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi có 10 TS tham gia.

 

Nội dung cuộc thi gồm 3 phần chính: Pha chế trà; thi trà và đồ ăn kèm; thi thử trà. Mỗi TS có quyền dự thi ở 1 hoặc cả 3 nội dung. Phần thi pha chế trà có 20 TS tham gia. Trong thời gian 15 phút, từng TS thể hiện kỹ năng pha và trình bày một loại trà được Ban tổ chức chọn; một loại trà do TS tự chọn. Phần thi trà và đồ ăn kèm có 16 TS tham gia. Sau 10 phút chuẩn bị, mỗi TS có 10 phút trình bày, thể hiện kỹ năng phục vụ trà và một loại đồ ăn nhẹ đi kèm. Phần thi thử trà có 21 TS tham gia, các TS thể hiện kỹ năng thử nếm và phân biệt được các mẫu trà do Trưởng Ban giám khảo đặt ra. Tại phần thi này, TS nếm sơ bộ 10 mẫu trà khác nhau do Ban tổ chức cung cấp và xác định được chính xác 5 trong 10 mẫu trà ngẫu nhiên do Ban tổ chức cung cấp trước đó.

 

Theo Ban Tổ chức: Trong cuộc thi, người chiến thắng của một nội dung sẽ là nhà vô địch của nội dung đó. Người chiến thắng ở nhiều nội dung nhất là người vô địch chung cuộc và được lựa chọn là đại diện của Việt Nam tham gia đấu trà tại Tea Master Cup năm 2016 tại Hàn Quốc.