Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng cơ quan văn hóa

16:15, 26/11/2015

Ngày 26-11, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thành, thị; các công đoàn ngành và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào.

Để phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá đi vào chiều sâu, LĐLĐ tỉnh đã kiện toàn Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và quy định chi tiết tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục, hồ sơ bình xét để công nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và triển khai tới các cấp công đoàn và CNVCLĐ. Các huyện, thành, thị và công đoàn ngành địa phương đã kiện toàn, củng cố Ban Chỉ đạo các cấp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các tổ chức công đoàn đã huy động sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của CNVCLĐ về sự cần thiết cũng như lợi ích thiết thực của phong trào, đồng thời lồng ghép với các phong trào thi đua mang tính đặc thù riêng của từng cơ quan, đơn vị. Theo thống kê của LĐLĐ đến nay, các huyện, công đoàn ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 115 nhà văn hóa, 1263 sân thể thao, 745 thư viện, phòng đọc sách báo và các thiết chế văn hoá khác. Đây là điều kiện cần thiết để CNVCLĐ tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

 

Tại lễ tổng kết, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào “xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” (ảnh).

 

Trước đó, LĐLĐ tỉnh đã thông báo nhanh kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đến đại diện lãnh đạo LĐLĐ các địa phương, công đoàn ngành để sớm cụ thể hóa nghị quyết vào cuộc sống.