Kiên quyết giải tỏa các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều

14:35, 05/11/2015

Ngày 5-11, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch giải tỏa các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều. Đến dự có đại diện T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên, huyện Phú Bình; 16 phường, xã có đê và các đơn vị liên quan.

Từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 198 vụ vi phạm pháp luật về đê điều, trong đó đã giải quyết 67 vụ, còn lại 131 vụ. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là người dân tự ý xây tường bao, đổ trụ, làm lều quán, trái vảy lên hành lang đê, mái đê, gây mất an toàn đê. Theo kế hoạch của tỉnh về việc giải tỏa các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn, từ nay đến hết năm 2015, các địa phương phải thực hiện các bước tuyên truyền Luật Đê điều đến nhân dân, rà soát thống kê các trường hợp vi phạm, phân loại mức độ vi phạm, từ đó, xây dựng phương án giải tỏa phù hợp với đặc điểm của từng xã, phường. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm sẽ tổ chức cưỡng chế, giải tỏa, nhằm lập lại trật tự, kỷ cương pháp luật trong việc duy trì, giữ gìn, bảo vệ công trình đê điều.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã bàn bạc, phân tích những nguyên nhân, khó khăn trong việc giải tỏa để cùng tìm cách tháo gỡ. Đồng thời, thống nhất chọn 3 địa phương: Xã Đông Cao (T.X Phổ Yên), phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) và xã Hà Châu (huyện Phú Bình) sẽ tiên phong triển khai giải tỏa điểm để rút kinh nghiệm, sau đó sẽ triển khai trên toàn bộ các xã, phường còn lại.