Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Sư đoàn 5-QK7

14:25, 22/11/2015

Sáng 22-11, Ban Liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 5 tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập sư đoàn (23/11/1965-23/11/2015). Đến dự có  đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng 200 cựu chiến binh (CCB) của sư đoàn trên địa bàn tỉnh.  

Tại buổi gặp mặt, các CCB đã ôn lại truyền thống vẻ vang của sư đoàn. Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, sư đoàn đã cùng quân và dân cả nước lập nhiều chiến công hiển hách, trở thành một trong hai sư đoàn chủ lực của chiến trường Nam Bộ, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; sau đó làm tròn nghĩa vụ quốc tế tại Camphuchia. Sư đoàn vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng 2 lần danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân”.

 

Trở về cuộc sống đời thường, các CCB Sư đoàn 5 dù ở hoàn cảnh nào vẫn giữ phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Từ năm 2000 đến nay, Hội bạn chiến đấu CCB Sư đoàn 5 có trên 200 hội viên tham gia và thành lập được 7 chi hội ở các địa phương trong tỉnh. Ban liên lạc các chi hội đã tổ chức được nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội, tổ chức thăm hỏi, động viên nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa.

 

Tại buổi gặp mặt, Ban Liên lạc CCB Sư đoàn 5 đã kết nạp thêm 5 hội viên mới, hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà tình nghĩa và tặng sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn (ảnh), đồng thời trao Huy hiệu Quân khu 7 cho các hội viên.