Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng

17:30, 25/11/2015

Trong khuôn khổ Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015, ngày 25-11, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể; du khách trong nước, quốc tế cùng đông đảo nhân dân địa phương.

* Tại khu vực trung tâm T.P Thái Nguyên, Hội Sinh vật cảnh Thành phố đã khai mạc Triển lãm - trưng bày sinh vật cảnh chào mừng Festival Trà lần thứ 3. Đến dự có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Trà; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Triển lãm - trưng bày sinh vật cảnh được tổ chức từ ngày 23-11 đến 5-12, quy tụ khoảng 10 nghìn tác phẩm của các hội viên Hội Sinh vật cảnh đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là lần triển lãm quy tụ nhiều tác phẩm nhất, với chất lượng được đánh giá cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Trong những ngày diễn ra Triển lãm dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt khách đến tham quan, giao dịch.
 

* Tham gia Festival Trà lần thứ 3, huyện Đồng Hỷ có 2 địa điểm đón du khách tham quan là vùng chè Trại Cài (xã Minh Lập) và vùng chè thị trấn Sông Cầu. Ngoài ra, để chào mừng Festival, huyện cũng tổ chức Không gian văn hóa Trà tại trung tâm phục vụ lễ hội thị trấn Chùa Hang nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chè của địa phương; tổ chức cuộc thi “Tiếng hát người làm chè” với sự tham gia của nhân dân 7 xã có diện tích chè lớn trên địa bàn (mỗi xã tham gia 3 tiết mục văn nghệ đặc sắc, dự kiến tổ chức biểu diễn vào tối 27-11).