Niềm tin và trách nhiệm

16:00, 13/11/2015

Cùng với các đảng bộ trong cả nước, Đảng bộ tỉnh ta đã hoàn thành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 theo đúng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị cũng như các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Sau hơn một năm triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW, từ đại hội đảng cấp cơ sở, cấp trên cơ sở đến Đại hội Đảng bộ tỉnh, công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đại đa số các đồng chí được bầu vào ban chấp hành đảng bộ các cấp đều dành được tín nhiệm cao, có đủ năng lực, phẩm chất và trí tuệ; đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Nhiều đảng bộ trực thuộc tỉnh đã khẩn trương triển khai thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình với những việc làm cụ thể, thiết thực.

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh có vị trí rất quan trọng trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, tác động mạnh đến tâm tư tình cảm, đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân. Nhận thức rõ điều đó, công tác chuẩn bị, tổ chức và điều hành Đại hội đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 thực hiện nghiêm túc, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, tập hợp được trí tuệ của cán bộ, đảng viên; tạo không khí phấn khởi, phát huy dân chủ, đoàn kết; đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Việc bầu cử được thực hiện đúng quy chế; bầu một lần đủ số lượng cấp ủy viên được phân bổ với sự tín nhiệm cao, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu.

 

Trong suy nghĩ của đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân, đại hội đảng các cấp thành công tốt đẹp như là lẽ đương nhiên. Song, để thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh được lan tỏa rộng khắp, tạo động lực mạnh mẽ trong các phong trào thi đua yêu nước luôn cần niềm tin tưởng sâu sắc của mỗi cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân; nhất là những người đứng đầu đảng bộ các cấp nhanh chóng tiếp thu tinh thần Nghị quyết của Đại hội, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện.

 

Hiện nay, tình hình thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, tác động đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực để xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị; phát triển kinh tế - xã hội; ngăn ngừa, xử lý các biểu hiện tiêu cực, tham ô, tham nhũng, lãng phí nhằm từng bước khắc phục hạn chế, yếu kém, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Mỗi cán bộ, đảng viên cần ý thức sâu sắc rằng, một khi vinh dự càng lớn thì trách nhiệm càng nặng nề. Trách nhiệm nặng nề đó được thể hiện trước hết qua việc triển khai Nghị quyết Đại hội, xây dựng các chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế, mang tính khả thi để thực hiện. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu Nghị quyết Đại hội để đề xuất những việc làm phù hợp và triển khai thực hiện ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ; tránh tư tưởng "xả hơi" sau Đại hội, làm chậm tiến trình đưa Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống. Nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 cần phải được gắn kết chặt chẽ với phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015; được cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng.

 

Không chỉ có trách nhiệm nghiên cứu, tham mưu, đề xuất những công việc phù hợp để triển khai thực hiện, mà đội ngũ cán bộ, đảng viên còn phải thường xuyên theo dõi, phát hiện những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống, chủ động tham mưu với cấp trên giải quyết kịp thời. Vấn đề đoàn kết, phát huy dân chủ và đổi mới trong triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng phải luôn được cấp ủy các cấp coi trọng và thực thi theo đúng nguyên tắc.

 

Những việc làm đó không chỉ thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, thể hiện niềm tin và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên cũng như mọi tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng mà cũng chính là những hành động thiết thực hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, góp phần vào thành công của Đại hội trong thời gian tới.

 

Với kỳ vọng nhiệm kỳ tới tỉnh ta sẽ có nhiều bước phát triển đột phá, nhanh và bền vững, sớm trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân hãy nêu cao hơn nữa tinh thần, thái độ trong thực thi công vụ cũng như học tập và rèn luyện. Niềm tin và trách nhiệm sẽ quyết định chất lượng công việc của mỗi chúng ta, giúp chúng ta tiếp tục cống hiến để trưởng thành.