Quan tâm giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn

14:55, 24/11/2015

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, ngày 24-11, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị biểu dương Người khuyết tật (NKT), Trẻ mồ côi và Người bảo trợ tiêu biểu tỉnh lần thứ nhất, năm 2015.

Đến dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Diệu Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

 

Trên địa bàn tỉnh ta hiện có 25.000 NKT và 480 trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Trong những năm qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến NKT, trẻ mồ côi thông qua việc thực hiện tốt các quy định của pháp luật về chăm sóc NKT và trẻ mồ côi; giải quyết tốt chế độ, chính sách, cấp miễn phí thẻ Bảo hiểm y tế, tặng xe lăn, tổ chức các khoá đào tạo nghề cho NKT, từng bước giúp họ hòa nhập cộng đồng. Các chế độ chính sách đối với trẻ em, trong đó trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi luôn được Nhà nước quan tâm đầy đủ, được cộng đồng chở che, đùm bọc. Thời gian qua, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tích cực giúp đỡ NKT, trẻ mồ côi vượt qua khó khăn về tinh thần, vật chất, vượt qua sự mặc cảm, tự tin phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 NKT, 15 trẻ mồ côi tiêu biểu (ảnh); tặng 21 Bằng Ghi nhận tấm lòng vàng đối với những người bảo trợ tiêu biểu đã có nhiều đóng góp giúp đỡ NKT, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cũng đã khen thưởng 44 NKT, 15 trẻ mồ côi tiêu biểu.