270 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng

15:37, 28/12/2015

Trong 2 ngày 27 và 28-12, Đoàn trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2017.

Trong nhiệm kỳ 2012-2014 vừa qua, Đoàn trường đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và Đoàn cấp trên, triển khai có hiệu quả các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên. 100% đoàn viên, thanh niên được học tập chính trị đầu năm. Tổ chức Đoàn đã kết hợp chặt chẽ với Phòng Công tác học sinh, sinh viên thực hiện tốt việc quản lý sinh viên; thành lập được nhiều câu lạc bộ để tập hợp đoàn viên làm nòng cốt cho các hoạt động bề nổi của Trường cũng như các hoạt động học tập, nghiên cứu; nhiều sinh viên của Trường đã đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học cấp Đại học Thái Nguyên và toàn quốc. Các hoạt động tình nguyện, từ thiện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng như: hiến máu nhân đạo (được trên 1.000 đơn vị máu), ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, xóa nhà dột nát, vì trẻ thơ… cũng được đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình với số tiền quyên góp lên tới trên 100 triệu đồng.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn trường đã giới thiệu 537 đoàn viên ưu tú đi học lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và đã có 270 người được kết nạp.

 

Mục tiêu nhiệm kỳ tới của Đoàn trường là tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, hạn chế để xây dựng tổ chức vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tích cực, xung kích, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, tạo môi trường tốt để thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu cụ thể đã được đại hội thông qua và nhất trí cao.

 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, cá nhân; Tỉnh đoàn, Đoàn Đại học Thái Nguyên và Đoàn trường Đại học Khoa học đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2014 (ảnh).