Đẩy mạnh các phong trào vì an sinh xã hội

16:31, 23/12/2015

Ngày 3-12, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Bình tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ; triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Huyện Phú Bình hiện có 46 cơ sở Hội với tổng số 22.897 hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ. Trong năm qua, các cấp Hội CTĐ trong toàn huyện đã chủ động xây dựng chương trình công tác phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương, các phong trào vì an sinh xã hội như: Tết vì người nghèo, ngân hàng bò, nạn nhân chất độc da cam, hiến máu tình nguyện... đã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Thực hiện phong trào " Tết vì người nghèo và đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn" toàn huyện có 115 tập thể, cá nhân ủng hộ với số tiền gần 115 triệu đồng. Tổ chức thăm, tặng quà cho 1.909 lượt đối tượng chính sách, hộ nghèo và cứu trợ đột xuất các trường hợp tai nạn rủi ro, thiên tai... trị giá 545 triệu đồng. Khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 1.302 đối tượng là hội viên CTĐ, đối tượng chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền 106 triệu đồng…

 

Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Phú Bình tiếp tục phát động các phong trào, các mô hình, vận động ủng hộ Quỹ Nhân đạo, ngân hàng bò... Làm tốt phong trào " Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Nhân dịp này, 27 tập thể và 108 cá nhân được Hội CTĐ tỉnh, huyện và UBND huyện Phú Bình khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện.