Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

15:50, 02/12/2015

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, ngày 2-12, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh: Trương Thị Huệ, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Huy Chiến, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã tiếp xúc với các cử tri làm công tác giáo dục trên địa bàn huyện Đại Từ.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được thông tin nhanh về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Trong phần kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri đề nghị các cấp, ngành chức năng quan tâm giải quyết, làm rõ một số vấn đề như: Tăng biên chế cô nuôi dạy trẻ tại các trường mầm non; quan tâm đến việc nâng bậc lương cho các cán bộ, giáo viên đã hoàn thành chương trình học nâng cao; quy định rõ thời gian chi trả trợ cấp đối với các cán bộ công tác tại khu vực đặc biệt khó khăn; sớm có chế độ đối với cán bộ làm công tác y tế học đường và thư viện tại các trường…  

 

Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải đáp một số vấn đề được cử tri quan tâm, đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

* Cùng ngày, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Định Hóa.

 

Tại buổi tiếp xúc, ĐB Đỗ Mạnh Hùng đã báo cáo nhanh với cử tri về các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và kết quả kỳ họp. Tiếp đó, cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về một số vấn đề: Tiếp tục cho địa phương triển khai thực hiện các nội dung của Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng trung tâm ATK Định Hóa giai đoạn 2013-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1318/QĐ-TTg ngày 6-8-2013; sớm đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội của địa phương (nhất là trong lĩnh vực du lịch, thương mại - dịch vụ); bố trí kinh phí tiếp tục triển khai việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ đối với những đối tượng chưa được hỗ trợ...

 

ĐB Đỗ Mạnh Hùng đã trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để gửi các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

 

* Cũng trong ngày 2-12, các ĐBQH tỉnh gồm: Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu 1, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Hỷ.

 

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã báo cáo nhanh với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm và được các ĐBQH đưa ra thảo luận tại kỳ họp, như: Các loại phí, giá cả nhiều loại dịch vụ, hàng hóa tăng cao; quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin của công dân; việc tổ chức lại các chương trình mục tiêu quốc gia theo hướng thu gọn đầu mối, tập trung vào 2 chương trình là xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững... Đông đảo cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng vào kết quả của kỳ họp.