Đồng Hỷ: Tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2015

14:02, 26/12/2015

Ngày 25-12, UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016.

Năm 2015, huyện Đồng Hỷ đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành, tốt các nhiệm vụ quốc phòng địa phương. Công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, Đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và học sinh 3 trường THPT trên địa bàn huyện; triển khai sâu rộng và thực hiện có hiệu quả việc “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tích cực xây dựng nề nếp chính quy, cảnh quan môi trường sạch đẹp; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ giao nhận quân, bảo đảm quân số theo kế hoạch; triển khai nghiêm túc công tác huấn luyện dân, quân sự và lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã làm tốt công tác tham mưu trong chỉ đạo và tổ chức diễn tập chiến đấu trị an năm 2015, qua đó đã làm mới và sửa chữa 5,3km đường liên xóm, phát quang trên 1.600km hành lang giao thông, nạo vét trên 70km kênh mương nội đồng…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều tham luận chia sẻ kinh nghiệm và bàn các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động quân sự quốc phòng địa phương năm 2016. Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng địa phương năm 2015.