Giao ban công tác đoàn cụm thi đua các huyện phía Bắc

15:10, 17/12/2015

Ngày 17-12, tại huyện Phú Lương, Cụm thi đua các huyện phía Bắc (gồm huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ,  Đại Từ, Định Hóa và Phú Lương) đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

Năm 2015, các cấp bộ Đoàn trong cụm đã xây dựng các chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện các nội dung đảm bảo thực chất, sâu rộng, đổi mới. Triển khai các phong trào hành động cách mạng như "Xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp", "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới"... với nhiều cách làm mới, hiệu quả. Đặc biệt trong phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" được các cấp bộ Đoàn trong cụm thực hiện có hiệu quả... Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn được Ban Thường vụ các đơn vị trong cụm củng cố và nâng cao chất lượng; công tác đoàn viên được quan tâm. Ngoài ra công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phụ trách Đội được thực hiện sáng tạo và hiệu quả.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra một số ý kiến, kiến nghị như: việc triển khai học tập lý luận chính trị cho đoàn viên còn hình thức, việc triển khai một số phong trào còn chưa đạt yêu cầu; tập hợp đoàn viên tham gia sinh hoạt còn khó khăn; việc trao đổi, học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất chưa nhiều...