Hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

17:25, 20/12/2015

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12), mới đây, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà và trao số tiền cơ quan hỗ trợ năm 2016 cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Duẩn, ở xã Bình Thành (Định Hóa).

Mẹ Trần Thị Duẩn sinh năm 1924, có 9 người con trong đó có 2 người con đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc là liệt sĩ Bùi Văn Ta (hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện vẫn chưa tìm thấy hài cốt) và liệt sĩ Bùi Văn Thắng (hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc). Hiện nay, Mẹ đang sống với con gái là bà Bùi Thị Chín ở xóm Bình Tiến, xã Bình Thành. Mẹ Duẩn được Báo Thái Nguyên nhận phụng dưỡng từ năm 2014. Thời gian qua, các cán bộ, phóng viên cơ quan báo Đảng tỉnh thường xuyên đến thăm và hỗ trợ gia đình chăm sóc Mẹ những lúc ốm đau, dịp lễ, Tết...

 

Đến thăm, tặng quà Mẹ Duẩn trong dịp này, đồng chí Đỗ Thị Thìn bày tỏ niềm tự hào của đội ngũ cán bộ, phóng viên và người lao động Báo Thái Nguyên được cùng gia đình phụng dưỡng Mẹ; kính chúc Mẹ luôn khỏe mạnh, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu.