Nâng cao vai trò của giáo dục hướng nghiệp trong gia đình

16:10, 10/12/2015

Ngày 10-12, Tổ chức Hợp tác Phát triển và Hỗ trợ Kỹ thuật vùng Fla-măng, Vương quốc Bỉ tại Việt Nam (VVOB) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thảo tổng kết Chương trình hướng nghiệp giai đoạn 2013-2015.

Qua 3 năm được triển khai tại tỉnh, các hoạt động của Chương trình hướng nghiệp đã thu được nhiều hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh, các cấp, các ngành trên địa bàn về tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp cho con. Thông qua các hoạt động như: tập huấn cho cha mẹ về nội dung hướng nghiệp cho con cái; sinh hoạt nhóm xung quanh chủ đề hướng nghiệp, giúp phụ huynh, đặc biệt là các hội viên phụ nữ có kiến thức, kỹ năng để định hướng lựa chọn nghề nghiệp cho con em mình; truyền thông thông qua các hình thức như tiểu phẩm, thi vẽ tranh, tương tác trực tiếp... Ngoài ra, nhiều hoạt động sáng tạo, các buổi tư vấn hướng nghiệp đã được tổ chức với đối tượng là học sinh… Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 30 xã thuộc 7 huyện, thành, thị có hội viên phụ nữ tham gia Chương trình.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận nhóm về các kinh nghiệm thực hiện sáng kiến truyền thông về chủ đề hướng nghiệp, những nội dung liên quan đến tính hiệu quả của tài liệu truyền thông được cung cấp, bàn giải pháp để thực hiện tốt hoạt động hướng nghiệp trong thời gian tới…