NuiPhao Mining: Xây dựng vườn cây thuốc nam có giá trị

17:10, 03/12/2015

Hiện nay, nhiều nước phát triển trên thế giới đang ngày càng có xu hướng quay lại với thảo dược để tận dụng các hoạt chất gần gũi với thiên nhiên, ít độc hại cho con người; trong khi nước ta đang sẵn có truyền thống và dồi dào nguồn dược liệu do thiên nhiên ban tặng.

Để bảo tồn, ứng dụng, phát triển nguồn thuốc quý; và phù hợp với yêu cầu về mô hình trạm y tế (theo yêu cầu của Bộ Y tế: mỗi trạm y tế cần có vườn thuốc Nam), trong 2 tháng (10 và 11 năm 2015), Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã xây dựng vườn cây thuốc nam tại Trạm Y tế của Công ty.

 

Vườn cây thuốc nam rộng hơn 400m2, với hơn 50 loại cây thuốc quý đã được trồng, trong đó có một số loại cây thuốc quý hiếm đã đuộc mua về từ các vườn dược liệu; số cây còn lại do cán bộ, công nhân viên của Công ty hiến tặng. Những loại cây thuốc nam trong vườn có tác dụng phòng và điều trị một số bệnh, như: Điều hoà âm - dương, hàn - nhiệt, lấy lại cân bằng cho cơ thể; chữa cảm nắng, cảm lạnh, ho, đau bụng đi ngoài, chữa đau đầu, buốt răng...