Phấn đấu xây dựng quỹ Bảo trợ trẻ em đạt 3 tỷ đồng

16:57, 11/12/2015

Ngày 11-12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Theo đánh giá kết quả hoạt động năm 2015, toàn tỉnh mới thực hiện được trên 88% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm chăm sóc; 85% xã, phường đạt tiêu chuẩn “Xã, phường phù hợp với trẻ em” (Tiêu chí đánh giá của Bộ LĐTB&XH). Năm 2015, toàn tỉnh đã tổ chức các chương trình hành động vì trẻ em và chăm sóc trẻ em với nguồn kinh phí trên 1 tỷ đồng, trong đó huy động quỹ Bảo trợ trẻ em được trên 630 triệu đồng, cấp phát thẻ Bảo hiểm Y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được 141.099 thẻ; kết nối với các cơ quan chuyên môn, tổ chức phi chính phủ chăm sóc trẻ bị ảnh hưởng HIV/AIDS tại các xã của huyện Đồng Hỷ, Phổ Yên. Công tác chăm sóc trẻ em được quan tâm, nhất là nhóm đối tượng khuyết tật, thăm khám và lập hồ sơ đưa trẻ bị hở van tim bẩm sinh đi phẫu thuật.

 

Ngành LĐTB&XH và các địa phương đã chủ động lập hồ sơ theo dõi nhóm trẻ có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn cho các đơn vị tài trợ, hỗ trợ kịp thời đảm bảo đúng đối tượng, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe và bảo vệ trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh. Theo kế hoạch, năm 2016, toàn tỉnh phấn đấu xây dựng quỹ Bảo trợ trẻ em đạt 3 tỷ đồng.