Phú Lương: Điều trị bằng Methadone cho 163 bệnh nhân

16:15, 02/12/2015

Nằm trong Chương trình Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, tính đến thời điểm này, cơ sở điều trị Methadone (thuộc Trung tâm Y tế huyện Phú Lương) đang điều trị cho 163 bệnh nhân.

Qua theo dõi, khoảng trên 80% các đối tượng được điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone đã giảm tần suất sử dụng ma tuý hoặc đoạn tuyệt hoàn toàn với ma tuý, sức khoẻ và tinh thần của bệnh nhân được nâng cao rõ rệt. Trong số đó, nhiều người đã tìm được việc làm và có thu nhập ổn định, chất lượng cuộc sống được cải thiện.Cơ sở điều trị Methadone huyện Phú Lương chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7-2013. Sau hơn 2 năm hoạt động, cơ sở đã nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì và mở rộng chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, đáp ứng tốt nhu cầu của bệnh nhân trên địa bàn.

 

Theo thống kê, Phú Lương hiện có khoảng trên 400 người nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các đối tượng nghiện ma tuý tham gia điều trị Methadone, cai nghiện tự nguyện tại gia đình và cộng đồng.