Sẽ tiêm phòng 3 triệu liều vắc xin phòng bệnh cúm cho đàn gia cầm

16:30, 18/12/2015

Để phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, hiện nay, tỉnh ta đã giao chỉ tiêu tiêm phòng và chỉ đạo các cấp, ngành chức năng triển khai thực hiện.

Theo đó, năm 2016, toàn tỉnh sẽ tiêm 120 nghìn liều vắc xin tụ huyết trùng trâu, bò; 190 nghìn liều vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng; 500 nghìn liều phòng bệnh dịch tả lợn; 360 nghìn liều phòng bệnh tụ - dấu lợn; 155 nghìn liệu phòng bệnh dại chó; 15 nghìn liều vắc xin phòng bệnh tai xanh ở lợn và 3 triệu liều vắc xin phòng bệnh cúm gia cầm.

 

Chăn nuôi là một trong những ngành mang lại nguồn thu nhập cao cho nông dân trong tỉnh. Trung bình mỗi năm, tỉnh ta có khoảng 500-600 nghìn con lợn; 10 triệu con gia cầm các loại; sản lượng thịt hơi đạt khoảng 100 nghìn tấn. Do đó, việc tiêm phòng, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm để phòng bệnh và chống rủi ro cho người nông dân là rất cần thiết. Những năm trở lại đây, nhờ triển khai Dự án “Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh”, công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi đã được đẩy mạnh. Từ năm 2013 đến nay, trên địa bàn không có các ổ dịch lớn như bệnh tai xanh, tụ huyết trùng ở lợn; cúm gia cầm xảy ra. Các ổ dịch nhỏ được phát hiện và phòng chống kịp thời.