Trao quà và phổ biến kĩ năng xử lý tình huống cho học sinh vùng cao

11:10, 14/12/2015

Ngày 13-12, tại Trường Tiểu học và THCS Tiên Sơn, xã Sảng Mộc (Võ Nhai), Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Nụ cười của em đã tổ chức Chương trình tình nguyện với chủ đề “Vòng tay ấm”.

Đây là Chương trình thuộc các Dự án “Phổ biến kỹ năng xử lý tình huống”, “Xe đạp đến đến trường”, và "Thắp sáng góc học tập" của CLB. Tại Chương trình, các thành viên và tình nguyện viên của CLB đã phổ biến một số kỹ năng cho học sinh nông thôn, miền núi như: cách phòng tránh các tai nạn thương tích, đuối nước, điện giật, bỏng, xử lý tình huống ngộ độc khi ăn phải nấm độc và cách phân biệt nấm độc, rắn độc cắn, đi lạc đường và tình trạng bắt cóc trẻ em...

 

Ngoài ra, CLB cũng đã tặng các em nhiều phần quà ý nghĩa như: chăn ấm, cặp lồng, dầu gió, dép, tất, vở, cặp sách, bàn học, mỳ tôm… với tổng giá trị quà tặng 34,6 triệu đồng.

 


Được biết, sau 3 năm kể từ ngày thành lập đến nay, đây là lần thứ 19 CLB từ thiện Nụ cười của em tổ chức thực hiện chương trình thiện nguyện, đem đến nhiều niềm vui về vật chất và tinh thần cho các em học sinh; trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; cung cấp cho học sinh nông thôn, miền núi những kiến thức cần thiết để có thể xử lí một số tình huống rủi ro, nguy hiểm xảy đến với bản thân hoặc người xung quanh, gieo cho các em những hạt giống ước mơ, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.