Trên 18 tỷ đồng hỗ trợ thúc đẩy quản lý cộng đồng

17:16, 22/12/2015

Ngày 22-12, Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam (PCM) đã tổ chức tổng kết hoạt động của Dự án giai đoạn 2013-2015 được triển khai tại  huyện Phú Bình và Thị xã Phổ Yên.

Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ (SDC). Đây là phương pháp quản lý mà ở đó người dân là chủ thể. Họ có quyền và biết cách xác định các vấn đề ưu tiên, lập kế hoạch thực hiện, giám sát và đánh giá các hoạt động một cách công khai, minh bạch và có tính trách nhiệm. Đến nay, PCM đã triển khai 292 tiểu dự án trên địa bàn huyện Phú Bình và Thị xã Phổ Yên như: Xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa, bể xử lý rác thải... Tổng cộng có 40 xóm đã thực hiện các tiểu dự án với tổng kinh phí 18,785 tỷ đồng, trong đó quỹ Dự án hỗ trợ trên 8 tỷ đồng, còn lại do nhân dân và chính quyền địa phương đóng góp. Việc triển khai Dự án đã giúp 63.470 người được hưởng lợi, trong đó người nghèo và thiệt thòi là 13.662. Dự án đã góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân, đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện cho người dân tham gia đối thoại với chính quyền về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ 2 địa phương trên áp dụng quản lý cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới; thực hiện quỹ thưởng tại 16 xóm và 4 trường học; tổ chức các hoạt động đối thoại, chia sẻ, đánh giá, kiểm toán...