Triển khai chính sách liên quan đến việc di dời các hộ dân ra khỏi khu chung cư cũ

15:12, 28/12/2015

Chiều ngày 27-12, tại UBND phường Thắng Lợi, UBND thị xã Sông Công đã tổ chức Hội nghị triển khai và công bố chính sách áp dụng cho các gia đình phải di dời khỏi khu chung cư cũ tại 2 phường Mỏ Chè và Thắng Lợi. Tham dự có lãnh đạo, trưởng các đoàn thể của 2 phường; tổ trưởng 3 tổ dân phố cùng đại diện của 5 tòa nhà chung cư.

Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau tìm hiểu về Nghị định 47/2014/NĐ-CP  của Chính phủ quy định về việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; các quyết định của UBND tỉnh về cơ chế hỗ trợ, bồi thường; phê duyệt giá đất ở để giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, giá đất để tính hỗ trợ cho các gia đình, cá nhân phải di dời khỏi các nhà chung cư cũ... Từ đó, triển khai các biện pháp ưu tiên đối với hộ gia đình chính sách, người có công. Hướng dẫn phương pháp, quy tắc tính toán mức đền bù theo công thức chuẩn. Thông qua việc phổ biến, công bố những chính sách trên sẽ giúp cho các địa phương làm tốt hơn công tác kiểm tra, đánh giá, có mức đền bù thỏa đáng cho người dân.

 

Được biết, đây là 5 tòa nhà (1A, 2A, 3A, 3B, 5A) thuộc khu nhà chung cư cũ, nằm trong khu vực tổ dân phố 13 phường Thắng Lợi và tổ dân phố 7, 8 của phường Mỏ Chè. Do chung cư được xây dựng từ những năm 70 của thế kỉ trước nên đến nay đã cũ hỏng, hiện đang có nguy cơ gây mất an toàn, nguy hiểm cho người dân sinh sống.