Tỷ lệ trẻ được tiêm vắcxin viêm gan B liều sơ sinh đạt trên 86%

17:30, 23/12/2015

Trong những năm qua, công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, tỷ lệ tiêm chủng hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tính riêng năm 2015, tỷ lệ tiêm chủng trên địa bàn tỉnh ước đạt kế hoạch đề ra. Trong đó, tỷ lệ trẻ được tiêm vắcxin viêm gan B liều sơ sinh đạt trên 86%, tỷ lệ tiêm trong 24 giờ đầu đạt trên 70%; tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tiêm vắcxin phòng uốn ván đạt trên 73%; các loại vắcxin khác có tỷ lệ tiêm chủng đạt yêu cầu, tỷ lệ bỏ mũi nằm trong giới hạn cho phép của chương trình tiêm chủng; công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được giữ vững và duy trì; trong năm không ghi nhận trường hợp nào gặp tai biến nặng sau tiêm chủng.

 

Thời gian tới, để tiếp tục duy trì tỷ lệ tiêm chủng và đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, ngành Y tế tỉnh tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra tại tất cả các cơ sở bảo quản, sử dụng vắcxin, sinh phẩm y tế; các cơ sở y tế tiêm chủng cố định; các điểm tiêm chủng ngoài trạm y tế; cùng với đó tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức thực hành tiêm chủng an toàn.