BIDV Chi nhánh Thái Nguyên hỗ trợ 60 triệu đồng giúp cựu TNXP xây nhà

15:33, 11/01/2016

Ngày 11-1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên phối hợp với chính quyền địa phương, Hội Thanh niên xung phong (TNXP) các cấp và gia đình đã tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Lưu Thị Bường, ở thôn Làng Cỏ, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa (ảnh).

Ngôi nhà được xây dựng theo tiêu chí 3 cứng, có diện tích 49m2, được hoàn thành trong vòng 1,5 tháng, với tổng kinh phí 200 triệu đồng, trong đó BIDV Chi nhánh Thái Nguyên hỗ trợ 60 triệu đồng.

 

Bà Lưu Thị Bường sinh năm 1945, có 6 người con. Chồng bà mất năm 2014, hiện bà ở một mình. Bà tham gia TNXP từ năm 1963-1965, với công việc đào hầm, làm đường tại huyện Phú Bình và Định Hóa. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo. Do sức khỏe không còn đảm bảo nên bà phải phụ thuộc chủ yếu vào sự hỗ trợ của các con. Trước đây, bà phải sống trong ngôi nhà trình tường đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh này, BIDV đã quyết định hỗ trợ bà xây dựng lại ngôi nhà, với mong muốn bà được đón Tết trong ngôi nhà kiên cố, chắc chắn.

 

Đây là một trong số 80 ngôi nhà mà BIDV cam kết hỗ trợ cho các TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại 28 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong đó Thái Nguyên có 2 nhà. Nhân dịp này, chính quyền địa phương và một số tổ chức hội, đoàn thể đã tặng bà những phần quà có ý nghĩa.