Công bố quy hoạch Dự án Khu dân cư số 1 phường Mỏ Chè

10:24, 21/01/2016

Ngày 20-1, UBND T.P Sông Công tổ chức công bố quy hoạch, thông báo thu hồi đất và phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Khu dân cư số 1 phường Mỏ Chè cho 160 hộ dân thuộc tổ dân phố 5, An Châu 1, An Châu 2 (phường Mỏ Chè). Dự án này được triển khai nhằm giải quyết nhu cầu về nhà ở, là khu tái định cư cho hơn 100 hộ dân di dời từ các khu nhà tập thể cao tầng đã xuống cấp của Thành phố.

Những hộ dân có đất nằm trong vùng quy hoạch Dự án đã được nghe các cơ quan chuyên môn của Thành phố công bố các nội dung liên quan đến quy hoạch, các văn bản, nguyên tắc bồi thường về đất cùng chính sách hỗ trợ, bồi thường GPMB, theo đó dự án đã thu hồi 4,2ha của 160 hộ dân, dự kiến kinh phí bồi thường GPMB là gần 20 tỷ đồng. Ngay sau đó, các hộ dân đã thực hiện kê khai, thống kê diện tích đất và tài sản trên đất.

 

Tại đây, hầu hết các hộ dân đều đưa ra kiến nghị: Cần tăng mức giá bồi thường, hỗ trợ; công tác kê khai, thống kê cần minh bạch, chính xác hơn; triển khai dự án cần đồng bộ, triển khai sớm.