Hàng nghìn người dân Đà Nẵng đội mưa xem pháo hoa chào năm mới

09:50, 01/01/2016

Đúng 21 giờ tối 31-12, màn pháo hoa ngắn với thời gian mười phút nhưng hết sức ý nghĩa đối với người dân Đà Nẵng trong thời khắc chào mừng năm mới 2016 trên công viên Biển Đông. Hàng nghìn người dân đã có mặt từ sớm, đội mưa xem pháo hoa.

Dù đã khá quen với hình ảnh pháo hoa trên sông Hàn nhưng đây là lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa trên biển - Ngay trước tượng Mẹ Âu Cơ trên Công viên Biển Đông – Công viên hòa bình. Sự kiện đã thu hút được hàng nghìn người dân, du khách “đội mưa” hòa cùng không khí chào mừng năm mới.

 

Với thời gian 10 phút, hơn 550 quả pháo hoa tầm cao được bắn từ 176 giàn pháo và năm vòng xoay hiệu ứng pháo với đủ các loại pháo, màu pháo rực sáng trên bờ biển Đà Nẵng. Chương trình do Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng thực hiện.

 

Hòa vào dòng người đội mưa xem pháo hoa, nhiều bạn trẻ đã ghi lại những hình ảnh đẹp của thời khắc giao thừa chào năm mới 2016. Bạn Hoàng Thuý Hạnh, sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cùng nhóm bạn chia sẻ: “Cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người trong năm mới này. Khi xem những bông pháo hoa bừng sáng đầy sắc màu trên biển, mình ước mơ sao mỗi người đều cảm nhận được một ước mơ, một khát vọng. Cho một năm mới tràn đầy niềm vui”.

 

Đêm giao thừa mừng năm mới 2016, ngoài màn bắn pháo hoa trên biển, Đà Nẵng còn tổ chức các chương trình khác như chương trình nghệ thuật Lễ hội Chào năm mới 2016 với màn đếm ngược – Countdown chào năm mới tại Quảng trường 29/3; chương trình nghệ thuật Nghênh đón thần tài chào năm mới trên công viên Biển Đông…