Hỗ trợ cựu thanh niên xung phong xây nhà tình nghĩa

14:17, 18/01/2016

Ngày 18-1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) các cấp và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Đào, xóm Phú Lợi, xã Bàn Đạt, huyện Phú Bình (ảnh).

Bà Nguyễn Thị Đào sinh năm 1946, tham gia TNXP từ năm 1966-1969, tại đơn vị C913, Đội 91. Hiện, sức khỏe bà đã yếu, không còn khả năng lao động. Chồng bà mất cách đây hơn 10 năm. Bà ở cùng gia đình con trai út, nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo, phải sống trong ngôi nhà đã dột nát, không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, theo đề nghị của Hội Cựu TNXP các cấp, BIDV đã quyết định hỗ trợ 60 triệu đồng để gia đình bà xây mới ngôi nhà.

 

Ngôi nhà được xây 4 gian, theo tiêu chí 3 cứng, diện tích 60m2, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. Bà Đào xúc động cho biết: Đây là niềm mơ ước bấy lâu của bà và gia đình, nếu không nhờ sự quan tâm của Hội TNXP các cấp và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ trực tiếp của BIDV Chi nhánh Thái Nguyên thì không biết đến lúc nào gia đình tôi mới được ở trong ngôi nhà mới, khang trang, an toàn. Ngôi nhà sẽ là động lực quan trọng giúp gia đình bà có điều kiện vươn lên thoát nghào.

 

Nhân dịp này, BIDV Chi nhánh Thái Nguyên, chính quyền, hội, đoàn thể của xã đã dành tặng gia đình bà nhiều phần quà có ý nghĩa.