Hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo

17:25, 21/01/2016

Ngày 20-1, tại Trường Tiểu học Nghinh Tường, xã Nghinh Tường (Võ Nhai), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ” hỗ trợ cho 2 hộ nghèo trong xã…

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” được tổ chức mỗi tháng 1 lần tại các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn để có nguồn vốn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Để số tiền hỗ trợ đem lại lợi ích lâu dài, Ban Tổ chức chương trình đã đến các gia đình để tìm hiểu hoàn cảnh cũng như nguyện vọng của mỗi gia đình… Chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần này đã trao 9 triệu đồng cho gia đình anh Triệu Văn Hộ, xóm Na Hấu; trao 8 triệu đồng cho gia đình chị Hà Thì Kim Thoa, xóm Bản Nhàu (xã Nghinh Tường).

 

Nhân dịp này, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên, Công ty cổ phần Thương mại và Thiết bị Y tế Hà Tuyên đã tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 40 hộ nghèo của 2 xã Nghinh Tường và Sảng Mộc. Lớp 10 chuyên Nga, Trường Phổ thông Chuyên Thái Nguyên cũng tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh Trường Tiểu học Nghinh Tường và 3 chiếc chăn ấm cho 3 gia hộ nghèo ở xã Nghinh Tường.

 

Sáng cùng ngày, Chi đoàn Thanh niên Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tặng 25 suất quà cho 25 học sinh Trường Tiểu học Nghinh Tường, 5 gia hộ nghèo của xã (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).