Hỗ trợ xây Nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

11:00, 09/01/2016

Sáng 9-1, UBND huyện Phú Bình phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Công ty TNHH Thăng Long Group Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức Lễ cắt băng khánh thành, trao Nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tập, ở xóm Quyên, xã Bảo Lý (ảnh).

Mẹ Tập sinh năm 1912, có 6 người con, trong đó, có 2 con là liệt sĩ: Phan Văn Phê (sinh năm 1942), hy sinh năm 1966 và Phan Văn Y (sinh năm 1948), hy sinh năm 1968. Hiện, Mẹ đang ở với con trai út là ông Phan Văn Hương, tại xóm Quyên, xã Bảo Lý. Ngôi nhà Mẹ ở trước đây được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, hư hại, không đảm bảo cho việc sinh hoạt nhất là trong mùa mưa. Được sự hỗ trợ của các tập thể, các nhà hảo tâm, sau gần 4 tháng thi công ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 120m2. Tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng, trong đó UBND huyện Phú Bình, Công ty TNHH Thăng Long Group Chi nhánh Thái Nguyên ủng hộ số tiền hơn 50 triệu đồng, còn lại là số tiền gia đình tiết kiệm đuợc và vay muợn anh em, họ hàng…

 

Tại buỗi Lễ, lãnh đạo huyện Phú Bình đã ân cần hỏi thăm sức khỏe cũng như cuộc sống gia đình Mẹ Tập, động viên Mẹ sống vui, sống khỏe là tấm gương để con cháu noi theo. Nhân dịp này, các phòng ban của huyện cũng tặng gia đình Mẹ những phần quà ý nghĩa.