Khảo sát các điều kiện cho Chương trình khám chữa bệnh miễn phí

15:29, 23/01/2016

Chiều  22-1, Hội Bác sĩ tình nguyện tại Hà Nội đã phối hợp với Báo Thái Nguyên có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo huyện Định Hóa và xã Phúc Chu để thống nhất các nội dung tổ chức Chương trình tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tại đây, Đoàn đã tìm hiểu phát triển kinh tế - xã hội của xã phúc Chu, các  mặt bệnh mà bà con xã Phúc Chu thường gặp. Cùng với đó, Đoàn đã khảo sát thực tế tình hình thu dung, điều trị và trang thiết bị khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã - nơi sẽ diễn ra hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

 

Hội Bác sĩ Tình nguyện gồm y, bác sĩ, dược sĩ làm việc tại các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Saint Paul. Những năm qua, Hội đã tổ chức nhiều đợt thăm khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân nghèo, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn không có đủ điều kiện được thăm khám sức khỏe thường xuyên tại các tỉnh: Quảng Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Đông (Hà Nội), Phú Thọ…

 

Theo dự kiến, các y, bác sĩ của Hội Bác sĩ tình nguyện sẽ tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho khoảng 500 người thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Phúc Chu vào dịp Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2).