Không có việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn tỉnh

18:20, 12/01/2016

Khoảng 2 tuần nay, trên các trang mạng xã hội chia sẻ nhiều thông tin về việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các trường mầm non khiến dư luận hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Phóng viên báo Thái Nguyên đã phỏng vấn Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh về vấn đề này.

P.V: Trong những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội liên tục đăng tải hình ảnh và thông tin liên quan đến việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn tỉnh. Sự thật về vấn đề này ra sao thưa đồng chí?

 

Đại tá Đặng Đức Đang: Ngay sau khi nắm được nhiều ngày vừa qua, các trang mạng xã hội có đưa các thông tin về tình trạng bắt cóc trẻ em trên địa bàn, chúng tôi đã yêu cầu công an các đơn vị, địa phương nhất là cấp huyện kiểm tra, xác minh lại. Tất cả các đơn vị, phòng chức năng đều báo cáo không hề nhận được tin báo tố giác cũng như vụ việc nào liên quan đến việc trẻ em bị bắt cóc. Như vậy chúng tôi khẳng định, những thông tin nói trên là không đúng sự thật.

 

P.V: Xin đồng chí cho biết, trước thực tế về việc tự do đăng tải thông tin trên các trang mạng xã hội, ngành Công an có biện pháp gì để ngăn ngừa tình trạng tung tin đồn thất thiệt nói trên?

 

Đại tá Đặng Đức Đang: Ngành Công an đã yêu cầu các cơ quan chức năng và các phòng nghiệp vụ xác minh, làm rõ những đối tượng phát tán thông tin sai sự thật. Nếu thông tin có căn cứ sẽ xử lý theo đúng pháp luật.

 

P.V: Vậy đồng chí có những khuyến cáo gì đối với người dân?

 

Đại tá Đặng Đức Đang: Chúng tôi đề nghị người dân khi có những thông tin liên quan đến tố giác tội phạm, cũng như khiếu nại tố cáo hay vấn đề về việc bắt cóc trẻ em đề nghị liên hệ với các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng công an để chúng tôi xác minh, xử lý, giải quyết theo đúng trình tự của pháp luật. Chúng tôi cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh thông tin kịp thời, chính xác tới người dân, tránh tình trạng người dân hoang mang, ảnh hưởng không tốt tới đời sống, sinh hoạt.

 

P.V: Xin cảm ơn đồng chí!