Kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên

17:44, 05/01/2016

Ngày 5-1, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2015 của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý, Khám chữa bệnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Tại đây, Đoàn đã kiểm tra, đánh giá chất lượng của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên  theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện (gồm 83 tiêu chí thuộc 5 phần: hướng đến người bệnh, phát triển nguồn nhân lực, hoạt động chuyên môn, cải tiến chất lượng, tiêu chí đặc thù chuyên khoa) nhằm đánh giá thực trạng hoạt động bệnh viện, chất lượng cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh theo các tiêu chí và kiểm tra đánh giá thực hiện chức năng nhiệm vụ của đơn vị được giao trong năm 2015.

 

Với vai trò là bệnh viện trung tâm ở khu vực miền núi phía Bắc, năm 2015, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện tương đối tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc khám điều trị, phục hồi chức năng cho bệnh nhân; tham gia đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học,triển khai ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại phục vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Bệnh viện đã quan tâm và chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cấp cơ sở vật chất, thay đổi thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh… Năm 2015, Bệnh viện đã khám bệnh cho trên 284 nghìn lượt người, điều trị nội trú cho trên 46 nghìn lượt bệnh nhân. Tổng số giường bệnh thực kê của Bệnh viện là 1.230 giường (vượt 15,1% kế hoạch), đảm bảo không có bệnh nhân nằm ghép quá 24 giờ. Bệnh viện hiện có 944 cán bộ, viên chức thuộc 47 khoa, phòng chức năng, trung tâm. Tính riêng năm 2015, Bệnh viện đã có 75 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh…

 

Sau một ngày kiểm tra và khảo sát thực tế tình hình tại Bệnh viện, Đoàn kiểm tra Bộ Y tế nhận xét: Mặc dù còn một số hạn chế về các tiêu chí liên quan đến: dinh dưỡng, dược, vi sinh, cảnh quan… nhưng chất lượng của Bệnh viện đã được nâng cao rõ rệt ở hầu hết các mặt so với năm 2014. Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn, tích cực triển khai và phát triển các kỹ thuật hiện đại, đảm bảo đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cho công tác khám, chữa bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.