Nghiên cứu làm rõ để giải quyết thỏa đáng cho công dân

17:45, 18/01/2016

Chiều 18-1, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại với bà Nguyễn Thị Lan, trú tại tổ 10, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên.Cùng tham gia buổi đối thoại có đồng chí Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, đại diện các cơ quan chuyên môn, địa phương có liên quan.

Thực hiện dự án xây dựng khu công nghiệp Yên Bình, UBND huyện Phổ Yên (nay là T.X Phổ Yên) đã thu hồi 300m2 đất ở và 14.576m2 đất sản xuất nông nghiệp của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Lan để xây dựng hạ tầng phục vụ dự án trên địa bàn xã Hồng Tiến. Tuy nhiên, theo phương án bồi thường, bà Lan không được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp do không thuộc hộ gia đình trực tiếp sản xuất trên đất nông nghiệp. Bà Lan cho rằng, mình là người trực tiếp sản xuất trên đất nông nghiệp vì không có lương hưu và các khoản trợ cấp nào của Nhà nước. Thời điểm diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi, gia đình bà vẫn đang canh tác. Do đó, bà Lan đã làm đơn khiếu nại lên Chủ tịch UBND huyện Phổ Yên. Tại Quyết định số 12297/QĐ-UBND ngày 17-12-2014, UBND huyện Phổ Yên đã giải quyết với nội dung không công nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của bà Lan. Không đồng ý với quyết định trên, bà Lan đã làm đơn khiếu nại lên UBND tỉnh.

 

Sau khi nghe trình bày của bà Lan và ý kiến của đại diện các cơ quan chuyên môn, địa phương, đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu Thanh tra tỉnh tiếp tục nghiên cứu làm rõ thêm một số nội dung, đặc biệt là vấn đề xác định đối tượng trực tiếp sản xuất trên đất nông nghiệp và báo cáo với UBND tỉnh. Từ đó, vận dụng cơ chế, chính sách để giải quyết thỏa đáng về quyền và lợi ích cho công dân.