Phát động Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng 2016

14:25, 23/01/2016

Sáng 23-1, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Bính Thân và Lễ hội Xuân hồng năm 2016.

Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới (WHO), cần đảm bảo tối thiểu 2% dân số tham gia hiến máu. Riêng tại tỉnh ta, mỗi ngày vào giờ cao điểm cần khoảng 100-150 đơn vị máu để phục vụ cứu chữa và điều trị cho người bệnh. Thế nhưng số lượng máu tiếp nhận để đáp ứng chỉ khoảng 65% nhu cầu. Vì thế, việc tổ chức Lễ hội Xuân hồng sẽ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho người bệnh vào dịp Tết và có ý nghĩa nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc hiến máu, đưa phong trào “Hiến máu nhân đạo” lan rộng trong các ngành, các cấp, đông đảo tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

 

Tại lễ phát động có hơn 500 tình nguyện viên Chữ thập đỏ, thanh niên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh tham dự. Ngay sau lễ phát động, hơn 300 sinh viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã đăng ký hiến máu (ảnh). Kết quả tiếp nhận được gần 400 đơn vị máu, toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về các bệnh viện của tỉnh nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp Tết Bính Thân năm 2016. Chiến dịch năm nay đặt mục tiêu sẽ vận động tiếp nhận hơn 3.000 đơn vị máu trên địa bàn tỉnh, bằng 19% kế hoạch năm 2016, và kéo dài từ tháng 1- 2016 đến tháng 3-2016. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ đã trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.