Tặng quà Tết cho công nhân lao động, các hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

15:07, 30/01/2016

Tối ngày 29-1, tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG- Chi nhánh Sông Công, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy 2016”.

Tham dự chương trình về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam có đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch; đại diện Quỹ “Tấm lòng Vàng” Báo Lao động. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Xuân Hùng, Bí thư Thành ủy Sông Công; lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; các cấp công đoàn trong toàn tỉnh và đông đảo công nhân lao động, nhân dân địa phương.

 

“Tết sum vầy 2016" là chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, được triển khai tại các tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình có sự góp sức của các nhà hảo tâm, các tập thể cá nhân thông qua Quỹ "Vì công nhân lao động nghèo", Quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Lao động. “Tết sum vầy 2016" được tổ chức nhằm thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến đội ngũ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ hội để người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, là dịp để các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo đời sống công nhân, giúp người lao động an tâm lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.

 

Tại chương trình “Tết sum vầy 2016”, LĐLĐ tỉnh đã tặng 1.000 suất quà, trong đó 800 suất quà cho công nhân lao động, các hộ dân và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà kèm theo vé tàu, xe cho 200 công nhân lao động ở xa về quê ăn Tết, với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi và cũng là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự chung tay cùng với tổ chức Công đoàn, tại chương trình hàng chục cơ quan, doanh nghiệp đã ủng hộ tiền, các phần quà, tiền mặt cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Bính Thân 2016.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình chăm cho đời sống cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh của LĐLĐ tỉnh. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo và các gia đình chính sách. Trong đó, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm đầu tư, xây dựng các thiết chế văn hóa cho người lao động và thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động. Tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho người lao động, cũng như tuyên truyền để người lao động tuân thủ nghiêm các quy định đề ra trong sản xuất và tham gia giao thông, đảm bảo nguồn nhân lực để ngay sau những ngày vui Xuân, đón Tết ra quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của từng cơ quan, doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm.