Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

18:33, 13/01/2016

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngày 13-1, Đoàn Thanh niên Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã phối hợp với Công đoàn ngành GT-VT tỉnh tổ chức đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thái, ở xóm Trại Cang, xã Vạn Phái (T.X Phổ Yên). Đoàn đã trao tặng gia đình Mẹ nhiều phần quà ý nghĩa (như bánh kẹo, quạt sưởi ấm…) và kính chúc Mẹ luôn mạnh khỏe, sống trường thọ.

Được biết, Mẹ Lê Thị Thái sinh năm 1942, có chồng là liệt sĩ Nguyễn Xuân Khoa; con trai duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Xuân Thanh (hy sinh tại chiến trường Campuchia năm 1981). Mẹ đã được Sở GT-VT và Công đoàn ngành nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

 

Trước đó, ngày 11-1, Đoàn Thanh niên Sở GT-VT đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Võ Nhai tổ chức chương trình “Tặng quà phụ nữ và trẻ em nhân dịp Tết Nguyên đán 2016” và ra quân thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa Xuân 2016” tại Trường Tiểu học xã Liên Minh. Trong dịp này, Đoàn đã tặng 99 suất quà (gồm 99 chiếc áo ấm, 6 chiếc chăn ấm) cho các em học sinh nghèo vượt khó; tặng 1.000 cuốn vở viết, bánh kẹo và quà Tết cho học sinh Trường Tiểu học xã Liên Minh; đồng thời tặng 51 chiếc áo ấm, 6 chiếc chăn ấm và quần áo cho phụ nữ nghèo ở địa phương.

 

* Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo” và nạn nhân chất độc da cam Xuân Bính Thân 2016 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động, ngày 12-1, Hội CTĐ phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) đã phối hợp với Hội CTĐ xã vùng cao Quy Kỳ (Định Hóa) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Tiểu học, Trường THCS xã Quy Kỳ và các nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo trong xã. Tổng giá trị số thuốc và quà là gần 20 triệu đồng.