Thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

15:12, 26/01/2016

Ngày 26-1, Đoàn công tác do đồng chí Vương Thị Kim Hoa, Phó Trưởng Ban Thường Trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho 15 hộ nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số tại xã Sảng Mộc (Võ Nhai).

Tại đây, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Vương Thị Kim Hoa đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, chuẩn bị đón Tết của địa phương, các hộ gia đình, đồng thời thông tin khái quát về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2015. Đoàn đã tặng quà cho 15 hộ nghèo, gia đình chính sách của xã, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

 

Cùng ngày, Đoàn công tác do đồng chí Dương Hồng Vinh, Phó Trưởng ban Dân vận cũng đã đến thăm, tặng 15 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số tại xã Tân Thịnh huyện Định Hóa.

 

Nhân dịp này, các Đoàn đã trao 315 chiếc điện thoại di động cùng với sim, trị giá 700 nghìn đồng (quà của Thường trực Tỉnh ủy do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tài trợ) cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số thuộc hai huyện Định Hóa, Võ Nhai.

 

Cùng ngày,  Đoàn lãnh đạo T.P Thái Nguyên do đồng chí Lê Quang Tiến, Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà Tết cho 5 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn phường Trung Thành. Mỗi suất quà gồm bánh, kẹo và tiền mặt có tổng trị giá 600 nghìn đồng.

 

Tại các gia đình đến thăm, các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình chính sách, năm mới nhiều sức khỏe, tiếp tục động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; động viên hộ nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

 

Ngay sau khi đến thăm một số hộ nghèo trên địa bàn phường, đồng chí Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên đã chỉ đạo phường Trung Thành và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố hỗ trợ ngay chăn ấm cho 6 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đợt rét này.

 

Ngày 26-1, Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Nông Văn Trân, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà một số hộ nghèo tại huyện Phú Lương và Định Hóa. Theo đó, tại trụ sở UBND xã Yên Trạch, 60 hộ gia đình dân tộc thiểu số nghèo đã được Đoàn tặng quà trao tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng. Cũng tại đây, Đoàn đã trao 2 suất quà cho 2 tập thể xóm (gồm Na Pháng và Khuôn Lặng) có đông đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng 2 suất quà (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho 2 xóm: tập thể xóm Cà Đơ (xã Lam Vỹ), tập thể xóm Tràng (xã Tân Dương) và 60 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng) cho 60 hộ dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn 2 xã trên.Tại các điểm đến thăm, Đoàn đã thăm hỏi, động viên những hộ nghèo nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống.